ผิวหน้าขาวใส vs ครีมหน้าใส กับกระแสนิยมของคนไทย

ผิวหน้าขาวใส vs ครีมหน้าใส

ผิวหน้าขาวใส vs ครีมหน้าใส กับกระแสนิยมของคนไทย

รอบนี้เรา อยากพูดถึงเรื่อง ผิวหน้าขาวใส vs ครีมหน้าใส กับกระแสนิยมของคนไทย ซึ่งทำให้ ครีมหน้าใส เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นเพราะคนส่วนมากมักเกิดความต้องการในสิ่งที่ขาดหาย ค้นหาแหล่งของสิ่งที่ต้องการ และขวนขวายด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อครอบครองสิ่งนั้น เช่น หากเราต้องการเงินเพื่อการดำรงชีวิต เราต้องหางานเพื่อแลกเปลี่ยนระหว่าง แรงงาน และ ความคิด ที่เกี่ยวข้องกับงานนั้น ต่อ เงินสินจ้างที่ตกลงกับผู้จ้างงานอีกครั้ง ถ้าคุณไม่ลงแรงลงความคิดเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นตัวเงินแล้ว คุณจะไม่มีเงินมาปรนเปรอในสิ่งนั้นได้

และความต้องการของใครอีกหลายคนมักถูกกระตุ้นจากกระแสนิยม เฉกเช่นในปัจจุบันที่หนุ่ม – สาวสไตล์ญี่ปุ่นและเกาหลีได้รับความชื่นชอบจากคนไทย จุดเด่นของสองสองเชื้อชาติคือ ผิวขาว เนียนละเอียด และสว่างใส (ครีมหน้าใส ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ) เพราะสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิติดลบทำให้เกิดหิมะ ร่างกายจึงต้องปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ สภาพผิวของคนในสองประเทศที่กล่าวไปกลายเป็นสิ่งที่คนไทยส่วนหนึ่งอยากเป็นบ้าง 

เมื่อมีตลาดที่ต้องการผิวขาว กระจ่างใส และรูขุมขนเรียบเนียน จึงมีผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมายรวมถึง ครีมหน้าใส เพื่อตอบความต้องการตามกระแสนิยม พื้นเพของคนไทยผิวพรรณไม่ขาวสู้ชาวอาทิตย์อุทัยและชาวกิมจิได้

ผลิตภัณฑ์เพื่อความกระจ่างใสบนใบหน้านับว่ามีหลายสิบสูตร เพื่อให้คนที่ต้องการหน้าใสได้ทดลองหาสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ผลิตภัณฑ์เพิ่มความกระจ่างใสบนใบหน้า หรือ ครีมหน้าใส ที่มีหลายสิบสูตรให้คุณได้เลือกซื้อ จะมีสรรพคุณที่คล้ายคลึงกันคือ เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยกระตุ้นให้ผิวกักเก็บน้ำได้ดี บำรุงเซลล์ผิวที่เสียจากยูวีเอ – บีให้ดีขึ้น จึงเกิดความขาวและใสตามมา ส่วนประกอบในครีมหน้าใสอาจเป็นสารสกัดจากผัก ผลไม้ หรือสมุนไพรทั้งในและต่างประเทศ 

บางรายหลงละเหลิงกับกระแส ลืมคิดหน้าคิดหลังว่าย่อมมีการปะปนของครีมหน้าใสที่อันตราย ในฐานะผู้บริโภคควรระวังตัวเองให้มากขึ้น เพราะสารอันตรายที่ให้ผลลัพธ์หน้าใสอาจส่งผลเสียต่อผิวให้แย่ลง เช่น สิวจากสารพิษ หรืออาการแพ้ที่รุนแรง เพราะกระแสนิยมเรื่องผิวขาวใสจึงเกิดผู้ไม่หวังดีที่เน้นจะ ขาย ผลิตภัณฑ์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ซื้อ 

ถ้าคุณอยากได้ผิวหน้าที่ขาวใส ควรเลือก ครีมหน้าใส ที่ปลอดภัยหรือมีผู้ทดสอบว่าปลอดภัย อย่างน้อยก็มีคนหน้าพังไปกับคุณอีกหนึ่งราย
คุมสิวอยู่หมัดด้วยการใช้ครีมหน้าใส อย่างมีเคล็ดลับ